Tủ tài liệu ngày càng trở thành một vật dụng không thể thiếu ở các văn phòng công ty hay doanh nghiệp. Nhưng thực tế cho thấy, còn nhiều công ty chưa thật sự chú trọng đến việc chọn tủ, đa số chỉ chọn đơn giản vì kiểu dáng hay giá tiền. Một chiếc tủ tài liệu văn phòng ngoài chức năng cơ bản là lưu giữ giấy tờ và một số vật dụng khác thì còn có giá trị trang trí cho không gian làm việc. Chọn tủ tài liệu phù hợp sẽ góp phần giúp cho văn phòng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt đối tác và khách hàng. Nếu bạn đang cần một chiếc tủ vừa đẹp, chất lượng lại vừa có giá cả phải chăng thì hãy đến với nội thất Hòa Phát. Sản phẩm tủ tài liệu Hòa Phát có đầy đủ những yếu tố đó. Nhưng tủ thế nào là thích hợp với không gian làm việc?  Chọn tủ nên quan tâm những vấn đề gì? Trong bài viết này, chúng tôi xin được chia sẻ cùng bạn cách lựa chọn tủ tài liệu Hòa Phát cho văn phòng.

tu-tai-lieu-hoa-phat-01

Mục đích sử dụng

Trước hết, khi thiết kế hay lựa chọn một chiếc tủ tài liệu phải quan tâm trước nhất đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh và có khóa, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác. Ví dụ như đối với tủ giám đốc, đòi hỏi sự bảo mật và thiết kế hiện đại vì vậy khi thiết kế, lựa chọn tủ cho giám đốc thì phải hiện đại, màu sắc hài hòa góp phần tạo nên không khí làm việc thoải mái trong phòng giúp người lãnh đạo có thể đưa ra những quyết định sáng suốt.

Màu sắc tủ tài liệu Hòa Phát

Bạn có thể lựa chọn màu sắc tương đồng với bàn làm việc để tạo được một thể thống nhất cho nội thất văn phòng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tủ lại là điểm nhấn của văn phòng – điều đấy là dĩ nhiên khi văn phòng kê một chiếc tủ lớn nhằm đảm bảo hiệu suất lưu trữ tài liệu hằng ngày. Vậy bạn có thể lựa chọn màu khác biệt nổi trội để tạo điểm nhấn cho tủ. Về chất liệu, thường tủ gỗ sẽ đẹp hơn tủ sắt vì tủ gỗ có các vân gỗ tạo nên bề mặt với nhiều hoa văn còn tủ sắt thì chỉ được mạ bằng kim loại hoặc phủ sơn, tủ sắt sẽ có độ bền cao hơn tủ gỗ, đồng thời, tủ sắt có tải trọng từng khoang cao hơn. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng và kích thước, độ nặng của tài liệu tương ứng để lựa chọn loại tủ hồ sơ Hòa Phát phù hợp với không gian làm việc nhất định.

tu-tai-lieu-hoa-phat-02

Kích thước tủ

Kích thước của tủ tài liệu Hòa Phát phải phù hợp và đủ tiêu chuẩn: tiêu chuẩn về kích thước của các đợt tùy thuộc vào dạng kẹp file mà bộ phận đó sử dụng. Thông thường, kẹp File tiêu chuẩn có kích thước cao 34.5m, sâu 29cm, dày 7cm. Vậy khoang để tài liệu tối thiểu phải có chiều cao là 36cm, chiều sâu là 31cm. Hiện tại trên thị trường, thông thường chỉ có 2/3 khoang trong 1 tủ đạt đủ yêu cầu trên.

Trên là một số tiêu chí lựa chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp với văn phòng làm việc. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn mua cho văn phòng của mình một chiếc tủ hồ sơ thật sự ưng ý.

Rate this post

Bài viết liên quan